Phượt Hà Nội – Đà Lạt – Diệp Sơn – Phú Yên 4 nơi chỉ hết 4 triệu đồng

Mình đã có một chuyến đi tuyệt vời không thể nào quên với Đà Lạt mộng mơ, khí hậu tuyệt vời; Điệp Sơn siêu hot, hoang sơ; Phú Yên là 1 thiên đường mà mình từng mơ ước tới từ khi còn bé. Đây là những nơi mà bạn cầm máy chụp vội cũng được những bức ảnh đẹp siêu lòng.

Mình đi vào đầu mùa hè, không có vé rẻ nên khoản này sẽ tiết kiệm được khá nhiều nếu bạn săn được vé rẻ hoặc đơn giản là đợi qua đợt cao điểm tháng 6, 7 và nửa đầu tháng 8. Vé rẻ cũng tiết kiệm được hơn rất nhiều.

Lịch trình

Hà Nội – Đà Lạt

Mình bay chuyến VJ407 HÀ NỘI – ĐÀ LẠT chuyến 9h tối, thời gian bay 1h 50′. Vé mình đặt của fcaebook Linh Yu, giá vừa rẻ hơn trên web lại được tư vấn rất nhiệt tình. Chuyến về là VJ447 1h30 ngày 7/6, tổng 2 vé này là 2 triệu 100k (đã bao gồm thuế và phí). Mình đi vào đầu đợt cao điểm hè nên không có vé rẻ, nhưng lỡ thích rồi là nhích thôi.

Mình đặt taxi trên dichungtaxi.com lượt đi hết 180k xe riêng, đi chung chỉ 130k ra sân bay.

Tới sân bay Liên Khương, Đà Lạt bọn mình đi xe của anh Dũng – SĐT: 0983665533 về Hostel The Circle Việt Nam số 233 Đặng Thái Thân hết 225k.

Hostel này là cái nhà ống đang tương đối hot thời gian này, trước mặt là thung lũng, về đêm lung linh ánh đèn rất đẹp, sáng sớm lại được ngắm bình minh, anh chủ khá là nhiệt tình vui tính còn cho mình mượn bản đồ để tham quan thành phố. Phòng ở đây nhỏ xinh và sạch sẽ, giá thuê ngày thường 250k, cuối tuần là 300. Mình thuê thứ 6 và thứ 7 nên hết 550k. Số điện thoại đặt phòng 094 6976979, Fb: The Circle Vietnam

Ngày đầu tiên: Đà Lạt

Mình dậy từ 4 rưỡi sáng để ngắm bình minh, quả nhiên bình minh Đà Lạt rất đẹp và bình yên. Cảm giác phấn khích cực kì luôn, nên mình đã quyết định mấy ngày tới ngày nào cũng dậy sớm để xem bình minh ở mỗi nơi khác gì nhau. Buổi sáng ở Đà Lạt trời hơi se lạnh chút, thật ra thì ở đây để nhìn thấy người khác mặc áo phao, áo bò là chuyện bình thường ấy mà nên nhớ mang theo áo nha.

Xong khoản bình minh mình bắt đầu xuống phố. Mình thuê xe máy ở nhà mình ở luôn, giá thuê xe cuối tuần là 120k/xe, thuê đến 8h tối. Thuê thêm mỗi tiếng là 10k. Bọn mình thuê 1 xe nên từ đây trở đi tiền xăng, gửi xe tất cả sẽ chia đôi . Từ nhà mình ở đến trung tâm thành phố mất chừng 5’ thôi. Ở đó có quảng trường Lâm Viên, nơi có nụ Hoa Atiso và nụ Hoa Dã quỳ siêu đẹp, chụp ảnh thì vô cùng đẹp. Mình đến khá sớm nên không bị đông người, lại còn chưa nắng to, thoải mái chụp ảnh.

Buổi sáng mình ăn bánh căn ở đường Tăng Bạt Hổ, quán này khá đông ở ngay đầu dốc. Giá là 25k/ đĩa, trà uống miễn phí, mình ăn thêm sữa chua 5k/ hũ, tổng 30k/ng ngon mê li. Đổ xăng mất 30k.

Ăn xong đủ sức chiến đấu mình di chuyển đến Cung thiếu nhi số 13 Đinh Tiên Hoàng, gửi xe 3k, hàng ghế trắng đẹp đẹp ở ngay cổng vào rẽ bên trái.

Khoảng 9h mình đến vườn dâu 263 Mai Anh Đào, vườn dâu này liên kết với The Circle nên mở cửa tham quan miễn phí cho khách thuê phòng the Circle. Dâu ở đây được trồng theo phương pháp thủy canh, bạn có thể tự tay hái cho mình những trái dâu ngon nhất, dâu ngọt mà lạt còn mát, mình hái liền nửa cân, 30k/ lạng nên của mình hết 150k, ở đây người ta hay mua mứt dâu, siro dâu các loại về làm quà. Nếu thích bạn có thể mua.

10h kém mình quay về phòng cất dâu rồi lại đi ăn trưa. Mình ăn ở quán Bánh bèo số 4 chính hiệu bà Hường, ngon cực kì, 25k/ đĩa, trà đá 2k, tổng 27k/ng, quán mở cửa từ 10h đến 22h. Địa chỉ: số 402 đường Phan Đình Phùng gần cây xăng Hồng Hưng

Ăn xong nghỉ 1 lát mình bắt đầu di chuyển chặng dài của ngày hôm đó nên cần đi luôn. Đi qua nhà mình 1 đoạn, ở bên tay phải là bến xe liên tỉnh Đà Lạt, mình vào đây mua vé đi Vạn Ninh ở quầy vé nhà xe Thuận Thảo (xe đi Tuy Hòa có đi qua Vạn Giã), giá vé 170k/ng, xe giường nằm không bắt khách dọc đường nên phải mua vé, xuất bến 7h sáng.

Sau đó mình đi đến đường Hầm đất sét cách trung tâm Đà Lạt khoảng 11,5 km đi về hướng Thiền Viện Trúc Lâm. Vé tham quan 40k/ ng, gửi xe 5k/xe. Đây là 1 khu rộng gồm đường hầm đất sét, rừng thông, hồ… Nói chung là ở đây cảnh rất đẹp, nhìn rất thích. Trên đường về có thể ngắm 1 đoạn hồ Tuyền Lâm với nước xanh biếc.

Khoảng 1h mình đi thác Pongour hay còn được mệnh danh là Nam Thiên Đệ Nhất Thác, thác này cách trung tâm thành phố chừng 50km. Vé tham quan thác 10k/người, gửi xe 5k/xe. Thác mùa này chưa có nhiều nước nhưng cũng đủ đẹp lắm rồi.

Sau đó mình đi về, thuê xe thêm 2 tiếng đến 10h tối (10k/tiếng). Tối mình ăn bánh tráng nướng tại số 112 Nguyễn Văn Trỗi. Được chú chủ quán giới thiệu có số 17,18,20 là ngon nên mình ăn cả 3 số, gọi thêm 2 sữa đậu nành, no nứt rốn. Số 17 (21k) + số 18 (21k) + số 20(25k) + 2 sữa đậu nành (10k) = 87k (2 người).

Lượn quanh thành phố rồi mình về nhà thanh toán tiền phòng và tiền xe, gửi lại anh chủ bản đồ để sáng mai đi sớm.

Ngày thứ 2: Du lịch Đà Lạt – Vạn Ninh – Điệp Sơn (nơi có con đường thủy đạo trên biển dài nhất Việt Nam)

Mình dậy từ 5h sáng, chuẩn bị hành lý, 6h15 bắt đầu đi bộ ra bến xe, mất chừng 10-15’. Mình lên xe sớm 1 chút, dặn phụ xe điểm xuống là đầu đường Đinh Tiên Hoàng đối diện trường cấp 3 Huỳnh Thúc Kháng, Vạn Ninh, Khánh Hòa. Rồi ngủ 1 giấc đến khoảng 12h hơn tới nơi.

Mình ăn trưa ở 1 quán cơm ở đầu đường Đinh Tiên Hoàng. Giá là 20k/suất, trà đá miễn phí. Mình gọi cho anh Dũng (Điệp Sơn) SĐT: 0916260857 từ khi mình lên kế hoạch đặt vé cho chuyến đi này để hỏi thăm giá cả, dịch vụ đi kèm.

Chuẩn bị lên xe khách mình gọi cho anh lần nữa và đến nơi thì mình gọi anh ra đón vào bến tàu. Anh Dũng có tàu ra Điệp Sơn với giá 100k/ ng/ lượt. 100/ lều 2 người/ ngày. Anh ra đón bọn mình và trong lúc đợi tàu anh có đưa bọn mình đến cầu nuôi ngọc trai ở Tân Đức. Cây cầu dài chạy thẳng ra biển, trông đẹp lắm, cầu cách bến chừng 1,5km thôi. Thấy anh nhiệt tình nên mình gửi anh thêm 50k.

Khoảng 2 rưỡi chiều mình lên tàu, tàu cao tốc đi mất khoảng 15’ tới Điệp Sơn. Anh Dũng có làm tour từ Nha Trang 8h xuất phát đi vịnh Vân Phong (nơi đón ánh mặt trời đầu tiên ở Việt Nam), ăn trưa hải sản, 1h ra đến Vạn Giã đi Điệp Sơn, 5h từ Điệp Sơn về lại bến rồi về Nha Trang. Ở lại qua đêm trên đảo thì thêm 150k/ng cả ăn tối và lều.

Trên đảo thì có anh Bảy (làm cùng công ty du lịch Điệp Sơn với anh Dũng) sẽ chỉ chỗ cắm trại cũng như sử dụng nhà vệ sinh ở đây. Hòn đảo và con đường huyền thoại trắng muốt dài miên man hiện ra trước mắt, quá đã luôn!

Theo như lời dân trên đảo thì con đường thủy đạo ở đây sẽ hiện lên theo quy luật nước của từng mùa:
+ Từ tháng 10 đến tháng 3 nước rút buổi sáng, đẹp nhất là khoảng 9-10h
+ Từ tháng 3 đến tháng 7 nước rút buổi chiều, đẹp nhất là khoảng 13-15h
+ Tháng 8 tháng 9 thì nước có khả năng rút cả sáng và chiều, nhưng chỉ rút lỡ lỡ.

Để ngắm được con đường đẹp nhất thì bạn phải có mặt ở đó trước khoảng 1h, khi nước vẫn ngập đường 1 chút, rồi từ từ để lộ ra con đường nhỏ đi ngang qua biển. Rồi nước cứ thế rút cho đến khi con đường ngày càng to ra, lúc ý thì không còn được đẹp như trước nữa.

Mình chỉ đứng ở bên đảo lớn chừng 1 tiếng rồi bắt đầu di chuyển qua con đường thủy đạo đi ngang qua biển, cảm giác rất phê. Mình vòng qua đảo nhỏ thứ 2 thì thấy con đường thủy đạo thứ 2, lúc đó thì nước rút lắm rồi nên ngoài con đường cát trắng bạn có thể trông thấy cả rong rêu các thứ.

Tối mình ăn tại quán của anh Bảy. Bữa tối gồm: Canh chua cá bớp 90k, cơm 35k, trứng rán 35k, mồng tơi xào tỏi 35k, nước suối 10k, revive 15k. Tổng 220k/2 ng. Tiền tắm 15k/ng.

Khách đi tàu của công ty anh Dũng thì được sử dụng nhà vệ sinh miễn phí, tắm thì 15k/người.

– Mình dựng lều ở dưới chòi canh ngay đầu con đường thủy đạo. Trước mặt và sau lưng đều là biển, bên phải là con đường huyền thoại, bên trái là bến tàu, cả 1 bầu trời sao trên đầu. Buổi sáng có thể ngắm bình minh, chiều về ngắm hoàng hôn bao lãng mạn luôn.

– Ban đêm di chuyển trên con đường này bàn chân sẽ phát sáng vì tảo biển bên dưới. Mình quơ quơ tay dưới nước thì thấy như cả 1 đàn đom đóm bay ra từ tay mình vậy. Cá nhân mình thấy, bên cạnh con đường thì đây là điều thú vị thứ 2 khi đến Điệp Sơn.

Ngày 3: Du lịch Điệp Sơn – Vạn Ninh – Tuy Hòa – Phú Yên

4 rưỡi sáng mình đậy ngắm bình minh, chuẩn bị các thứ để lên tàu rời đảo. Tàu lượt về cũng 100k/ng. Vào đến đất liền, anh Dũng đón 2 đứa mình đưa ra chỗ đón hôm qua. Anh còn bắt xe đi Tuy Hòa hộ bọn mình luôn. Giá vé 40k/ng. Nếu không vội thì bạn có thể nhờ Anh Dũng cho đi đầm Môn, điểm cực Đông, mình tiếc vì không kịp đi.

Xe đi khoảng chưa đến 2 tiếng mà toàn là đường ven điển, nhìn đẹp đã con mắt luôn. Tới ngã tư Thuận Thảo (Cách thành phố Tuy Hòa 2km) mình xuống xe, mình đi xe ôm về đến số 7 Nguyễn Công Trứ, hết 30k/người.

Mình đặt phòng ở Khách sạn Như Ý, SĐT: 0573827639, 200k/phòng/ngày. Ở đây gần sông Đà Rằng, Tháp Nhạn, đường Hùng Vương, đi ăn ở đâu cũng tiện. Xe máy mình thuê ở quán cơm Như Ý ngay đối diện, xe cũ 120k/ngày, xe mới 150k/ngày. Mình thuê xe mới nguyễn ngày 6/6 và nửa ngày 7/6, tổng 250k. Và cuộc hành trình Phú Yên bắt đầu.

Mình ăn trưa ở quán đặc sản Phú Yên Cá ngừ đại Dương bà Tám số 293 Lê Duẩn. Mình gọi: 2 hũ mắt cá ngừ đại dương hấp (30k/hũ), lườn cá nướng (45k), bao tử cá xào (45k), âu trà đá (5k). Tổng thiệt hại: 155k/2ng.

Ăn xong mình đổ xăng 40k và bắt đầu đi đến bãi Xép (bối cảnh quay phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, ở đây không thu phí vào cửa, chỉ mất tiền gửi xe máy 5k/xe thôi. Bãi xép là 1 bãi đất rộng với đồi xương rồng, bãi tắm cát trắng mịn, nước trong xanh. Đứng trên đỉnh đồi nhìn xuống biển thì đẹp cực kì luôn, nước trong hút tầm mắt, dù rất sâu nhưng vẫn nhìn thấy tận đáy. Mình có chụp ảnh trong album đấy nhưng ở ngoài còn đẹp hơn nhiều.

Tiếp đến mình di chuyển lên Gành đá đĩa, 3 địa điểm mình đi chiều 6/3 đều cùng 1 cung đường, chỉ mỗi tội hơi xa. Được đánh giá là một trong số ít Ghềnh Đá Đĩa nổi tiếng, đẹp bậc nhất trên thế giới, ở đây có Những khối đá hình lăng trụ được xếp chồng lên nhau một cách ngay ngắn, trông như tổ oong khổng lồ. Từ hồi nhỏ mình xem qua tivi đã mê mẩn lắm rồi. Giá vé tham quan 10k/ng, 3k/xe.

Tham quan xong đá đĩa mình lấy xe, đi thêm khoảng 500 đến hải đăng Gành đèn ngay gần đó, gửi xe 3k, rồi tiếp tục đi bộ vào. Đá to đá nhỏ ở đây trải dài con đường đi. Khoảng 5h chiều mình về tạt qua bãi Xép 1 lần nữa để tắm biển cho đỡ nắng, gửi xe 5k.

Sau đó quay về khách sạn tắm tráng, chuẩn bị đi ăn tối. Tối mình ăn ở Đường Lê Trung Kiên (ngay chân tháp Nhạn). Bữa tối: 1 đĩa bánh hỏi (15k) + 2 sữa đậu nành (5k/cốc) + 2 khay bánh bèo chén (1 khay có 10 chén, 15k/khay) = 55k/2ng

– Gửi xe tháp Nhạn 3k. Ở đây bạn vừa có thể tham quan công trình kiến trúc được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 11, đầu thế kỷ 12 trên một khu đất tương đối bằng phẳng, lại vừa có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Tuy Hòa lung linh ánh điện từ trên cao Phì ê

– Sau đó mình lấy xe đi quanh thành phố, đi qua cầu Hùng Vương (cây cầu dài nhất bắc qua sông Đà Rằng), xong mình đi thám thính xem địa hình xóm Rớ ra sao để sáng mai quay lại đây
– Tối mình về khách sạn ngủ

Ngày 4: Du lịch Phú Yên – Hà Nội

– Sáng ăn ở bánh mì Cô Bé 136 Nguyễn Huệ, Bánh mì ở đây ngon lắm, mình nghe các bạn khen nức nở mãi, giờ mới có dịp. chỉ 10k/cái thôi mà bánh cả chả, giò, pate, lọc đá miễn phí.

– Ăn xong mình đi Kè chắn sóng xóm Rớ, qua cầu Hùng Vương, đến đèn xanh đèn đỏ đầu tên rẽ trái, kịch đường có chỗ gửi xe, 3k/xe. Từ sau bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, chỗ này nổi rần rần. Rêu ở đây sẽ xanh và mọc nhiều hơn vào mùa đông và những tháng cận tết. Chứ những tháng hè này nắng to quá, rêu không sống được.

– Mình quay trở lại phòng thu dọn đồ đạc, nghỉ ngơi, thanh toán tiền phòng, trả xe, thanh toán tiền xe, mình ăn trưa luôn tại quán ăn Như Ý đối diện. Mình ăn cơm bình dân 20k/đĩa

– Mình gọi taxi đi ra sân bay Tuy Hòa, hết 115k

– Mình làm thủ tục rồi ngồi đợi lên máy bay. Mình bay chuyến VJ447 1h30, khoảng 3h kém mình về đến Nội Bài.

– Mình đặt trước xe như lúc đầu đi, xe đi từ Nội Bài về nhà mình lúc 3h chiều vẫn là trong giờ vàng nên giá là 250k/xe.
– Kết thúc chuyến đi.

—————–
Chi Phí trong chuyến đi 2tr017k + vé máy bay 2tr100k = 4tr120k
Chuẩn bị thêm:
– Áo khoác mỏng cho Đà Lạt, kính mát để đi xa không bị bụi
– Quạt cầm tay hoặc quạt pin, sạc dự phòng, sim viettel cho Điệp Sơn
– Kem chống nắng và áo chống nắng cho Phú Yên

Đi chuyến này về mình nhận ra 1 điều đó là Việt Nam mình còn nhiều nơi đẹp lắm, càng đi nhiều càng nhận thấy mình nhỏ bé và được mở rộng tầm mắt. Nếu có dịp hãy đến những nơi này hoặc 1 trong số đó, con người miền trong hiền hậu, thật thà và mến khách, giá cả k bị chặt chém đâu. Cảnh đẹp khỏi bàn luôn.Thật sự mình vẫn muốn quay lại những nơi này, muốn đi hết các điểm, muốn ăn thêm nhiều món mới.

Mong rằng mọi người có thêm động lực và k bỏ qua những thiên đường này

Chúc chuyến đi vui!

Mong rằng mọi người có thêm động lực và không bỏ qua những thiên đường này. Các bạn cần hỏi thêm thông tin chi tiết gì comment địa chỉ email hoặc số điện thoại bên dưới, mình gửi cho.

Kim Dung – Dear.vn

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.